Cuộc thi “Xây dựng video clip hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, giáo dục và vui chơi cùng trẻ” cấp tỉnh Năm học 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết


Cuộc thi “Xây dựng video clip hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, giáo dục và vui chơi cùng trẻ” Năm học 2021-2022

Phòng GD&ĐT Thành Phố Buôn Ma Thuột tham dự với 5 sản phẩm video trong đó Trường Mầm Non 10 -33 bài được chọn, Hầu hết, các video của trường đều thể hiện được những nội dung trọng tâm, cốt lõi, ngắn gọn, dễ hiểu đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; phù hợp với chủ đề và tiêu chí cuộc thi. Nội dung hướng dẫn đều là những hoạt động thực tế của cán bộ/giáo viên/phụ huynh và trẻ tại địa phương, đơn vị. Hình thức hướng dẫn đa dạng, phong phú thể hiện ở mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm và được kết hợp các phương pháp như: hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ, thực hành,….  Một số tác phẩm thực hiện hướng dẫn cụ thể các bước giúp cho cha mẹ/các bậc phụ huynh dễ dàng thực hiện và tương tác cùng trẻ tại gia đình.

Các  video clip của trường được đầu tư, dàn dựng công phu: hình ảnh, âm thanh trong  các hoạt động thể hiện rõ ràng, sắc nét; nội dung cụ thể, có sức lan tỏa và khả năng nhân rộng đến các cơ sở GDMN trên địa bàn toàn tỉnh như video clip: “Chia sẻ ” Một số biện pháp để phòng chống dịch bênh covid 19 cho trẻ khi ở nhà“. Do cô Nguyễn Thị Vĩ thực hiện và đạt giải B cấp tỉnh.

Video sản phẩm cũng được lưu trữ trong kho dữ liệu giáo dục Mầm Non tỉnh Đắk Lắk để cho các giáo viên cùng phụ huynh tham khảo.

Bên cạnh đó còn có sản phẩm ” Bé Làm quen với chữ cái h – k  do cô Nguyễn Thị Minh Khuê thực hiện cũng đạt giải C cấp tỉnh.

Video sản phẩm cũng được lưu trữ trong kho dữ liệu giáo dục Mầm Non tỉnh Đắk Lắk để cho các giáo viên cùng phụ huynh tham khảo.

Ngoài những video tham dự hội thi cấp tỉnh nói trên.  Nhà trường cùng các cô luôn xây dựng các video khác với các chủ đề khác nhau nhằm hướng dẫn cho phụ huynh ở nhà giúp cho các cháu học thêm khi chưa được đến trường thông qua kho dữ liệu trực tuyến của trường.

https://youtube.com/channel/UC8ezy531RhP5z-qkT1hEYwA