Để trẻ mầm non an toàn khi đến trường

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trường Mầm Non 10 -3 đón trể đi học trực tiếp trở lại từ ngày 14/2.

An toàn phòng chống dịch

Nhiều phụ huynh cho rằng không thể ngồi nhà trông con lâu hơn nữa vì còn công việc, mưu sinh, cũng không thể gửi mãi ông bà nội ngoại vì sức khỏe của bố mẹ ngày một suy yếu. Thêm nữa, các con ở nhà việc nuôi dạy thiếu khoa học cũng không thể đảm bảo chất lượng như khi đến trường.

Tất cả các trường Nầm Non trên thành Phố đã đón trẻ đi học, có kế hoạch để trẻ mầm non đi học trở lại thực sự là niềm vui đối với cả nhà trường và các bậc phụ huynh. Vẫn biết có những lo lắng về việc trẻ còn quá nhỏ để tự ý thức bảo vệ bản thân trước dịch bệnh, nhưng nhiều phụ huynh và nhà trường cho rằng đến trường mới là môi trường an toàn nhất cho trẻ vì được kiểm soát dịch chặt chẽ.

Giải tỏa nỗi lo an toàn cho trẻ mầm non đến trường, PGS.TS Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT, cho biết: Phụ huynh hoàn toàn yên tâm vì ở các cơ sở giáo dục mầm non đều có yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 rất ngặt nghèo.

Các cháu ngồi luôn giữ khoản cách thực hiện biện pháp 5k

Theo quy định của Bộ GD&ĐT và sở GD&ĐT việc đón trả trẻ thực hiện từ cổng trường, trẻ trước khi vào lớp được test nhanh nhiệt độ cơ thể, quá trình nuôi dạy phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về vệ sinh phòng dịch, quy định 5K, đây là điều chỉ có ở trường với sự giám sát chặt chẽ của các cô giáo trẻ mới thực hiện tốt được nên môi trường lớp học sẽ an toàn hơn so với khi trẻ ở nhà.

Cùng phụ huynh hướng dẫn trẻ sát khuẩn tay, đo thân nhiệt tại cổng Trường

Bộ phận Y Tế của trường luôn hướng dẫn cháu cách sát khuẩn và đo thân nhiệt

Nuôi dạy an toàn, chất lượng

Việc đón học sinh đi học, Nhà trường luôn trao đổi với cha mẹ về hình thức đón, trả trẻ đảm bảo an toàn nhất cho các con; lên phương án xử lý khi có ca F0 tại trường theo quy định của ngành y tế. Giáo viên, nhân viên nắm vững công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, hướng dẫn trẻ thực hiện thao tác vệ sinh cá nhân như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, biết giữ gìn khẩu trang cá nhân, sử dụng riêng biệt đồ dùng, ăn uống cá nhân”.

Chú trọng đến trẻ 5 tuổi có đủ kiến thức để vào lớp 1, nhà trường tập trung thực hiện tốt nuôi dạy lấy trẻ làm trung tâm, giúp trẻ phát triển toàn diện. Trong lớp học, giáo viên tạo nhiều cơ hội cho trẻ được trải nghiệm, giúp nuôi dưỡng hứng thú, sự chủ động, sáng tạo, khả năng suy luận, quan sát, nhận xét, biểu đạt, phát huy tính chủ động và sáng tạo của trẻ.

Cách thức tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp với nhu cầu, hứng thú, tạo cơ hội để trẻ được trải nghiệm, khám phá và sáng tạo đúng độ tuổi và mức độ phát triển của từng cá nhân; tạo cơ hội cho trẻ được học bằng nhiều cách, đặc biệt thông qua hoạt động chơi.

= Đoàn Tâm =